วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2554

สู่่ความเป้าหมายการทำงานด้วยความสุขและพลัง

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากหมดพลังในการทำงานไปมากจากการทุ่มเทเวลาให้กับการทำ powerpoint ตรวจราชการ จัดทำข้อมูลบางส่วนสำหรับการตรวจราชการ และติดตามท่านผู้ตรวจลงพื้นที่ อำเภอด่านซ้าย มีความรู้สึกว่า เหมือนจะหายใจหายคอไม่ทันเหนื่อยสุดใจ ก่อนที่การตรวจราชการจะผ่านไปในวันที่ 12 ม.ค.54
วันพุธที่ 13-อาทิตย์ที่16 ม.ค. 54 ก็ต้องเข้ารับการอบรมพัฒนาภาวะผู้นำที่เน้นพลังกลุ่ม "งานพลังกลุ่มและความสุข" ที่โรงแรมเลยพาเลช เข้า class ในวันแรกวิทยากรถามว่าอยากเข้าอบรมหรือไม่ และคาดหวังว่าจะได้อะไรจากการอบรม อยากบอกวิทยากรและผู้จัดว่าเหนื่อยมากอยากพักจริง ๆ เพราะต้องอบรมในวันเสาร์-อาทิตย์ด้วย และก็เป็นจริงอย่างที่คิดหลังจากอบรมผ่านไป 2 วัน ต้องนั่งพื้นตลอด เลยทำให้ร่างกายไม่ไหว อาการปวดหลัง ปวดกล้ามเนื้อ และไข้ต่ำ ๆ เริ่มแสดงออกมาต้องกินยาลดอาการไข้และปวดหลังเอาไว้ แ่ต่ก็ดีใจที่อยู่ร่วมการอบรมตลอด เพราะมีความรู้สึกว่า ทุกคนทุ่มเทต่อการอบรมนี้มาก ความสุขและพลังในการทำงานใน สสจ. การประสานงานระหว่างฝ่ายคงดีขึ้น
วันจันทร์ที่ 17 นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบข้อมูลฯ จังหวัดเลย ซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารทั้งของ สสจ. รพ.เลย รพ.ชุมชน สสอ. ตัวแทนนักวิชาการใน สสอ. รพ. และ สอ. มาช่วยกันคิดว่าระบบ ICT ด้านสาธารณสุข ของจังหวัดเลยจะเดินไปทางไหน และจะเดินไปแบบไหน.....แล้วจะมาเล่าต่อนะว่าผลการประชุมเป็นอย่างไรบ้าง
ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ใน รพ. และ รพ.สต. ทุกท่านมีพลังในการทำงานโดยเฉพาะการจัดทำข้อมูลที่ดี มีคุณภาพต่อไป