วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ICT ณ น้ำหมานรีสอร์ต







เมื่อวันที่ 17-19 มีนาคม 2554 ที่ผ่านมา งานข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยีสารสนเทศ สสจ.เลย ได้จัดการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านข้อมูลข่าวสารสาธารณสุขและเทคโนโลยี สารสนเทศ โดยเชิญเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบงานข้อมูล/IT ของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอและโรงพยาบาลต่าง ๆ เข้าร่วมประชุม
วันที่ 17 ซึ่งเป็นวันแรกของการประชุมเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานแบบสบาย ๆ โดยการนั่งเสวนา/พูดคุย วันนั้นบรรยากาศเป็นเป็นใจกับการประชุมมาก ๆ ฝนตกตลอดวัน อากาศค่อนข้างเย็น ดังนั้นการทำความรู้จัก/พูดคุยกัน จึงเป็นบรรยากาศสบายๆ อบอุ่นๆ อย่างที่ผู้จัดต้องการ มีการแนะนำตัว บอกความคาดหวังในการประชุมครั้งนี้
วันที่ 18-19 เราเปลี่ยนอริยาบทเป็นนั่งโต๊ะบ้าง เพราะบางคนนั้งพื้นไม่ค่อยไหวแล้ว วันนี้คน IT ของเราได้ช่วยกัน update ข้อมูลใหม่ ๆ ด้าน Hardwareและเครือข่าย ให้พี่ๆน้องๆ ได้รู้จักกัน iPad iPhone Andoid พี่ก็พึ่งได้สัมผัสของจริงก็งานนี้นี่แหล่ะ (เป็นบุญจริงๆๆๆๆๆๆๆ) ช่วงบ่ายทีมวิทยากรจาก รพ.เลย ได้ให้ความรู้เรื่องการจัดทำ VDO ช่วยสอน โดยมีแบบฝึกหัดเป็นเรื่อง HOSxP_PCU ทำให้ทุกคนได้พูดคุยและแลกเปลี่ยนเรื่อง HOSxP_PCU มากยิ่งขึ้น

งานนี้เราได้ VDO ช่วยสอนเรื่อง HOSxP_PCU Version น้ำหมาน มาค่ะ เป็น Version ที่ทกคนร่วมแรงร่วมใจกันทำเป็นอย่างดี สามารถเข้าไปดูได้แล้วนะคะที่ http://202.29.6.13/~hosxp/video/public.html ให้ข้อชี้แนะด้วยนะคะเพราะคงต้องปรับปรุงกันอีกเพื่อผู้ใช้งานทุกคนค่ะ ขอบอกว่าดีใจมากๆเลยที่มีการประชุมครั้งนี้ ได้พบ ได้เจอ ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับน้อง ๆ "Loei ICT Network" ซึ่งมีความขยัน และตั้งใจทำงานกันทุกคน "มีความสุขกับงานนี้มากค่ะ"