วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2558

ITL-F43-Community_service

   สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ Admin โรงพยาบาลทุกท่าน ล่วงเลยมาแล้ว 3 เดือนกว่าๆ แล้วสำหรับ 43 แฟ้ม ปีงบประมาณ 2558 หลายท่านยังคงมึนกับการปรับเปลี่ยน ฐานข้อมูล HOSxP กันวุ่นพอสมควร บางท่านยังคงไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรไปมากสักเท่าไหร่ และ user หลายท่านยังคงกำลังมึนงงกับหมัดตรงของ 43 แฟ้ม ฮ่าๆ ส่วนผมนั้น ก็ยังศึกษาอะไรไม่ได้มากไปเลยครับ ยังไม่ถ่องแท้สักเท่าไหร่ แต่พอยังมีพื้นฐานความรู้อันเท่า หางอึ่ง อยู่พอจะนำพา จังหวัดของตนเอง เดินหน้า 43 แฟ้มให้ได้ดีเท่ากับ 21 แฟ้ม ครับ อาทิตย์ที่ผ่านมามือถือผม และพี่ๆในฝ่าย ยังดังต่อเนื่อง และได้สอบถามการบันทึกข้อมูล ยังไงให้ได้ผลงานที่ถูกต้อง ครบถ้วน สมบูรณ์ ในแฟ้ม Community_Service ฮิ้วววววว เอาละสิครับหน่วยบริการถามมา นั่นหมายความว่า เขาไว้วางใจเรา และหวังกับเราเอาไว้มากสำหรับคำตอบที่จะได้
   ฟุตบอลยังเล่นเป็น "ทีม" เพราะฉนั้น ผมจึงได้สอบถามไปยังน้อง admin ที่หน่วยบริการนึงในจังหวัดว่า คีย์แบบนี้ถูกต้องมั้ย แล้วรหัสการเยี่ยมบ้านใช้กี่หลัก ตารางนี้ถูกต้องหรือเปล่า? น้องเลยจัดให้เลยครับ วิธีขั้นตอนทำแบบไหน พร้อมส่งตาราง ovst_community_service_type ให้พร้อมกับขั้นตอนการบันทึกข้อมูล เรามาเริ่มกันเลยนะครับ

ใช้ กับ HOSxP เวอร์ชั่น 3.58.1.23 ขึ้นไปครับ


::: ข้อควรระวัง ::: 
หน่วยริการที่บันทึกข้อมูลไปแล้ว... โปรดอย่านำตารางนี้ไปแทนที่ในระบบเดิม... เพราะข้อมูลบริการเดิมที่ผ่านมา จะเสียหาย.... ครับ

การบันทึกข้อมูลแฟ้มนี้ต้องบันทึกข้อมูล ที่ one stop service นะครับ


รูปที่ 1

เลือกวันที่มารับบริการ
ลงบันทึก น้ำหนัก,ส่วนสูง,SBP/DBP ,อุณหภูมิ , HR และ Pulse , รอบเอว , CC ให้ครบถ้วน
จากนั้น ที่ปุ่ม "งานอื่นๆ" คลิกเลือกลูกศรเล็กๆ แล้วเลือก Community_service



รูปที่ 2 



รูปที่ 3




รูปที่ 4




รูปที่ 5




รูปที่ 6